TẠI SAO PHẢI ĂN NẤM HƯƠNG RỪNG SAPA?

TẠI SAO PHẢI ĂN NẤM HƯƠNG RỪNG SAPA?

1. Nấm hương rừng Sapa ngon đúng điệu

Sapa không chỉ là vùng đất nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên đẹp mà còn là nơi lưu giữ được nét văn hóa ẩm thực tinh tế và độc đáo cảu Việt Nam. Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng cho vô số các đặc sản của núi rừng thơm ngon, bổ dưỡng, quý hiếm,… trong đó không thể không kể đến nấm hương Sapa.

nam-huong-rung-4
Nấm hương rừng Sapa

Về hình thức giống như các loại nấm hương vùng khác nhưng về hương vị rất riêng biệt và đặc trưng. Những ai đã thưởng thức một lần chắc sẽ không thể quên được mùi vị đặc biệt này của nấm hương Sapa. Nấm hương rừng Sapa sau khi ngâm trong nước và sau khi xào nấu vẫn giữ được mùi vị thơm rất đặc trưng của núi rừng nơi đây.


Nấm hương rừng sấy khô

2. Những món ăn được làm từ nấm hương rừng

Nấm hương rừng thường được sử dụng chế biến nhiều món ăn nhưng ít người biết đến tác dụng trị liệu của nó. Trong Đông dược, nấm hương rừng được xem là vị thuốc bổ nổi tiếng, có vị tươi thơm nên được tôn là “Dược diệu” tác dụng chống suy lão và giúp trường thọ.

                                                                      Nấm hương khô

Nấm hương rừng Sapa có nhiều tác dụng, trong đó có 10 tác dụng chính như: Làm hạ huyết áp, ngăn ngừa hình thành máu cục làm nghẽn tắc mạch, giảm cholesterol, làm tăng interferon trong cơ thể, giảm béo, chữa viêm khớp, phòng ngừa suy lão, giảm albumin niệu, phòng trị chứng ung thư, chữa chứng tàn nhang.

nam-huong-rung-3
Nấm hương rừng trị bệnh

3. Công dụng thần kỳ của nấm hương rừng

Nấm hương rừng có hàm lượng chất xơ cao, giúp ức chế sự lên men và tổng hợp glucose của nhân tế bào, từ đó sẽ giúp hấp thu glucose và ổn định đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Bạn có thể liên hệ đặt hàng ngay tại đây nhé!


Công dụng nấm hương rừng

Bình luận